Kaban ni D_BystandeR: PAKATAWANG TINAGALOG

Anak: Tatay, paano n'yo po ako ginawa ni Nanay?

Minyong: Ahh... madali lang, anak. Kumuha kami
ng banig. Nilukot namin. Tapos, inilagay sa sulok.
Nang tingnan namin kinabukasan, nandoon ka na...

Anak: Ho?! Ganu'n lang?!    (Pumonta ang anak sa
kanyang kuwarto, kumuha ng banig, nilukot at
itinabi sa sulok.) (Kinabukasan, tiningnan ng anak
ang banig... may lumabas na ipis!)  Anak: Walang
hiya kang ipis ka! Kung hindi lang kita anak, hinampas na kita!
                                  ***
Minyang: Anak, mag-ingat ka. Baka may makagat
kang worms sa apple.  

Dyunyor: Bakit po? Di po ba, sila ang dapat matakot na baka makagat ko?!

                                 ***
Minyang: Hay naku! Kung ikaw pa rin ang asawa ko, ibuburo ko lang itong akin para huwag mong pakinabangan!  Minyong: Sigi! Iiihaw ko na lang din
itong akin para maisawsaw ko pa rin.

                                ***
Minyang: Ano 'yang binabasa mo at pinagpapawisan ka? 

Minyong: Horror story!  Minyang: Anong title?

Minyong: Mga Utang Natin!

Comments

Popular Posts