Kaban ni D_BystandeR: PAKATAWANG TINAGALOG

Habang nag-aalmusal ang mag-asawa. . .

Minyang: Pinuyat mo ako! 

Minyong: Ha?! Maaga akong nakatulog,  ah?! Malakas ba ang hilik ko? 

Minyang: Hindi.

 Minyong: Bakit ka  napuyat? 

Minyang: Bumubulong-bulong ka kasi sa pagtulog mo! Puro pangalan ng babae ang sinasabi mo... Sharon, Maricel. Dina, Katrina, Maricar, Victoria, Vilma, Nora, Cristine, Marian, Susan, Amalia, Gloria, Lolita, Carmen, Rosa, Edna, at kung anu-ano pa!

Minyong: Paano ka napuyat?!  

Minyang: Sa kahihintay sa pangalan ko, gago!!!

                                                       ***

Pinatay ni Dyunyor ang butterfly. 

Minyong: "No butter for one week!"

Pinatay ang honeybee.  

Minyong: "No honey for one week!"

Pinatay ni Minyang ang cockroach...

 Dyunyor: "Come on daddy! Tell her!"

                                                      ***

Tumawag si Kolas sa FM station... 

Kolas: Nakapulot po ako ng pink bag na may lamang P88,000 at ID ni Dhounne Mata. 

DJ: "Napaka-honest ninyo, mister, isosoli mo ba ito?" 

Kolas: Hindi. gusto ko lang mag-dedicate sa kanya ng kanta . . .

Comments

Popular Posts